Skip to content Skip to footer

Forum

– Kết quả đạt được: Chuỗi sự kiện Diễn VIKO30 đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo cấp cao, sự ủng hộ và giúp đỡ của các Bộ, ngành hữu quan, Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, sự hưởng ứng của chính quyền địa phương các tỉnh phía Bắc và phía Nam, cũng như cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia và đặc biệt là giới trẻ. Tổng cộng, trong 3 ngày diễn ra chuỗi sự kiện, đã có khoảng 5.800 người tham gia, trong đó tại thành phố Hồ Chí Minh có trên 3.300 người tham dự các sự kiện ( trong đó có 2.900 người dự các Diễn đàn và triển lãm, 400 khách dự chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật Việt- Hàn); tại Hà Nội có 2.500 người tham dự ( trong đó có khoảng 1.000 khách dự các diễn đàn và hơn 1.500 khách dự chương trình giao lưu văn hoá, nghệ thuật Việt-Hàn).  Về phía Hàn Quốc, Đại sứ cùng các cán bộ Đại sứ quán, đại diện các cơ quan, tổ chức Hàn Quốc tại Việt Nam, Lãnh đạo của 30 Hiệp hội và 50 doanh nghiệp từ Hàn Quốc đã tham dự.  Đã có 65 tin và bài của các cơ quan thông tin, báo chí về chuỗi sự kiện này.

 Là một sự kiện do các tổ chức xã hội, phi chính phủ của hai nước phối hợp tổ chức, đóng góp  cho Năm hữu nghị Việt-Hàn kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và một số Bộ, ngành, cũng như Đại sứ Hàn Quốc đều đánh giá cao cố gắng của ALOV cùng VISTARTUP, phối hợp với KOVECA của Hàn Quốc, tổ chức thành công và hiệu quả chuỗi sự kiện quy mô lớn này, thiết thực kỷ niệm sự kiện trọng đại chung của hai nước.

  Là sự kiện thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác hiệu quả giữa hai nước, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thông qua việc tạo cơ hội cho các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam tiếp cận với các nhà đầu tư Hàn Quốc, đặc biệt, cổ vũ cho phong trào học tập, sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp cận trực tiếp với môi trường đầu tư ở Việt Nam. Đây cũng là dịp để các Bộ, ngành chức năng Việt Nam có liên quan đến lĩnh vực đầu tư nước ngoài cũng như lãnh đạo các địa phương trực tiếp giới thiệu về nhu cầu, môi trường, chính sách đầu tư của Việt Nam cho các nhà đầu tư Hàn Quốc. Một số thoả thuận được ký kết giữa các đối tác Việt Nam và Hàn Quốc là những kết quả ban đầu báo hiệu những thành công mới trong hợp tác kinh tế giữa hai nước. Lãnh đạo một số tỉnh đã trân trọng mời các đối tác Hàn Quốc thăm, khảo sát và làm việc tại địa phương mình.

– Ý kiến, đề xuất: Do lần đầu tiên, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài ( ALOV) cùng một nhóm cựu du học sinh và kiều bào tại Hàn Quốc (VISTARTUP) phối hợp với một tổ chức xã hội của Hàn Quốc, tổ chức nhiều sự kiện quy mô lớn trong nhiều ngày tại hai thành phố lớn nên không tránh khỏi một số thiếu sót nhưng nhờ sự cố gắng của Ban Tổ chức, sự phối hợp giữa các đối tác và sự ủng hộ, hỗ trợ của các Bộ, ngành chức năng, Chuỗi sự kiện VIKO30 đã đạt được các mục tiêu đề ra. 

– Triển lãm công nghệ VIKO30

 

Với 29 gian hàng giới thiệu công nghệ mới ( Blockchain, Metaverse, Fintech…) cũng như công nghệ, trang thiết bị, sản phẩm, dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ, thẩm mỹ…Tạo điều kiện cho nhiều bạn trẻ, doanh nghiệp Stratup tham gia giao lưu kết nối & quảng bá thương hiệu, sản phẩm,…

– Hội thảo Blockchain Việt Nam trong kỷ nguyên chuyển đổi số và Triển lãm Blockchain EXPO

Blockchain Expo HoChiMinh là hoạt động cốt lõi của Diễn đàn hợp tác Việt – Hàn (VIKO30) và dược các lãnh đạo cấp cao đặc biệt quan tâm và đề cập trong những bài phát biểu.

Mục đích khai thác mạnh mẽ và truyền tải được những thông tin liên quan đến Cơ hội & thách thức của Blockchain startup Việt Nam trong lĩnh vực Blockchain, Ứng dụng của Blockchain trong thực tiễn, Chia sẻ hành trình phát triển của các dự án Blockchain Việt Nam và Hàn Quốc, buổi tham luận đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các cá nhân, tổ chức có niềm quan tâm đối với các nền tảng công nghệ mới. Các diễn giả khách mời cũng đặc biệt nhấn mạnh, ứng dụng của Blockchain trong thực tiễn là vô cùng tuyệt vời, nhu cầu đối với lĩnh vực này ngày càng lớn và con số người Việt am hiểu về Blockchain cần được gia tăng trong những năm tiếp theo

– Hội nghị xúc tiến đầu tư của Hàn Quốc vào các tỉnh phía nam

Sau các phát biểu gợi ý thu hút đầu tư về các địa phương, ngoài các trung tâm lớn và đa dạng hoá những lĩnh vực đầu tư, cuộc Toạ đàm đã tạo cơ hội cho các nhà đầu tư Hàn Quốc bày tỏ nguyện vọng, các địa phương giới thiệu về tiềm năng và mong muốn tiếp nhận đầu tư từ Hàn Quốc, các chuyên gia nêu các kinh nghiệm và bài học thu hút FDI trước đây, gơi ý biện pháp thu hút đầu tư của Hàn Quốc vào các địa phương trong giai đoạn mới. Kết thúc Hội nghị, đã diễn ra Lễ ký Thoả thuận hợp tác xúc tiến đầu tư Hàn Quốc giữa ALOV, KOVECA, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Quỹ đầu tư khởi nghiệp Quốc gia (VNSIF) và Ngân hàng Quân đội (MB Bank).

Chuỗi hoạt động được đánh giá là một bước nhảy của nền kinh tế hứa hẹn mang đến những thành tựu tích cực trong tương lai gần cho Việt Nam.

– Gala VIKO30 giao lưu văn hoá, âm nhạc, thời trang Việt-Hàn

Chương trình Gala giao lưu văn hóa, âm nhạc, thời trang đã kết nối người lao động, gia đình đa văn hóa người Việt Nam và Hàn Quốc, doanh nhân, doanh nghiệp chia sẻ yêu thương, cùng nhau xây dựng tương lai tốt đẹp hơn sau hai năm đại dịch toàn cầu.

GAMEFI EXPO – Sự kiện Blockchain lớn nhất mùa hè 2022 GameFi Expo tại Hà Nội
If you want to improve your web site performance, it is helpful to know what a great landing page includes and see a few examples of these in action.
Hội thảo Blockchain Expo Việt Nam 2022 tổ chức thành công tại Hà Nội
It does not matter what you sell, a great brand can paint a beautiful picture and help turn a part-time passion project into a full-time successful business.
Hội thảo ứng dụng công nghệ Blockchain quy tụ nhiều chuyên gia
TP HCM "Blockchain Expo 2022"có gần 15 khách mời am hiểu công nghệ blockchain, bàn luận cách thức vận hành quỹ đầu tư, xu hướng GameFi và nhu cầu nhân…

Diễn đàn Hợp tác Việt – Hàn VIKO30 

Chương trình nhằm góp phần làm phong phú các hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hàn Quốc, kết nối cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và giới thiệu tiềm năng, triển vọng, chính sách về khởi nghiệp, thương mại, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Liên hệ với chúng tôi

BTC, Hiệp Hội Kinh tế và Công nghiệp Văn hóa Việt Hàn69 Đồng Khởi (38 Nguyễn Huệ), P. Bến Nghé, Quận 1, TP HCM

Điện thoại

082.969.8989 - 09789.33911 Gọi ngay để biết thông tin chi tiết

Email

viko30@kotra.vn

DIỄN ĐÀN HỢP TÁC VIỆT – HÀN VIKO30 ©2022